Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

HƯỚNG DẪN THÊM DOMAIN VÀO BLOGSPOT

-Để add custom domain vào blog, các bạn chuyển đến tab Cài Đặt > cơ bản >Thiết lập URL của bên thứ 3 cho blog của bạn Trỏ



Lưu ý đó là tên miền mà bạn thêm vào phải ở dạng sub domain, ví dụ Blog.dvock.com hoặc www.dvock.com như hình trên chứ bạn không được quyền thêm root domain vào blogerSau khi chọn Save, bạn sẽ nhận được thông báo như sau:



-Đừng lo lắng, việc thông báo kia xuất hiện là do bạn chưa chứng thực quyền sở hữu domain của mình nên không thể trỏ tên miền về blog.

-Để verify quyền sở hữu domain với Blogspot, bạn đăng nhập vào trang quản trị domain và thêm 2 record xuất hiện trong thông báo như trên của bạn.

Ví dụ như trong trường hợp trên, Blogspot cung cấp cho mình 2 record để verify, mình sẽ tiến hành thêm 2 record này vào domain dưới dạng CNAME:

blog
ghs.google.com
jlnvap6umooz
gv-r7au24s4qu42rf.dv.googlehosted.com

-Bạn lưu ý là với mỗi domain khác nhau thì record trên sẽ khác nhau nên các bạn không thể thêm record trên để verify cho domain của bạn.



Bên trên là khi mình đã thêm xong các giá trị CNAME để xác nhận quyền sở hữu với Blogspot. Bạn chờ khoảng 1-3 phút để việc cập nhập domain được Blogspot ghi nhận.

Quay trở lại giao diện Basic Setting của Blogspot, các bạn chọn Save như bên trên, nếu quá trình xác nhận chính xác, bạn sẽ thấy kết quả như hình nhu hình dưới:



Các bạn chọn Edit, sau đó tick vào ô Chuyển hướng dvock.com đến blog.dvock.com


- Các bạn muốn chuyển thành www.domain.com các bạn chỉ việc thay blog > www nha
Các bạn xem hình:


Các bạn thay blog thành www nhé:
www
ghs.google.com
jlnvap6umooz
gv-r7au24s4qu42rf.dv.googlehosted.com



Vậy là xong được domain blog dạng www.domain.com rùi nhé
Chúc các bạn thành công ....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Vui lòng nhận xét để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.